Điều hòa không mát chỉ có gió làm theo cách này đỡ mất tiền oan

Estimated read time:
Điều hòa không mát chỉ có gió làm theo cách này đỡ mất tiền oan

Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể dễ dàng khắc phục được lỗi. Cùng máy lạnh biên hòa tìm hiểu nguyên nhân khiến cho điều hòa không mát chỉ có gió và cách khắc phục hiệu quả ngay dưới đây nhé.

{tocify} $title = {Mục lục}

Đặt sai chế độ làm mát

Một trong số nguyên nhân khiến điều hòa nhà bạn không mát mặc dù đã bật điều hòa là do bạn đặt sai chế độ làm mát hoặc vô tính bạn bấm nhầm vào nút chức năng khác như sưởi, quạt, ... Nếu bạn chắc chắn rằng mình đã đặt đúng chế độ làm mát thì có thể bỏ qua bước này. 

Đặt sai chế độ làm mát

Cách khắc phục: Bạn sẽ thấy rằng ở trên điều khiển điều hòa, có rất nhiều kí hiệu khác nhau, với mỗi kí hiệu sẽ có ý nghĩa riêng:

- Cool: Hình bông tuyết 

- Dry: Hình giọt nước 

- Chế độ sưởi: Hình mặt trời 

- Chế độ tự động.

Diện tích phòng không phù hợp

Để đảm bảo phòng được làm lạnh vừa đủ cũng như tiết kiệm điện, bạn cần lựa chọn một chiếc máy lạnh có công suất phù hợp với diện tích phòng. Theo các chuyên gia với mỗi diện tích khác nhau bạn cần chọn máy điều hòa có công suất BTU và số HP thích hợp. 

Cụ thể, căn phòng có diện tích dưới 15m2 nên lựa chọn những chiếc điều hòa có công suất 9.000 BTU, diện tích từ 15m2 – 20m2 điều hòa nên có công suất 12.000 BTU, diện tích 20m2 – 30m2 điều hòa cần có công suất 18.000 BTU và diện tích 30m2 – 40m2 thì chọn mua những chiếc điều hòa có công suất 24.000 BTU.

Xem thêm: Máy lạnh bị chảy nước phải làm sao

Diện tích phòng không phù hợp

Do điều hòa bị quá bẩn

Việc thường xuyên sử dụng trong thời gian dài mà không vệ sinh hoặc vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa không đúng cách sẽ làm cho bụi bẩn tích tụ nhiều trong điều hòa không làm lạnh không khí khi bạn bật. 

Cách khắc phục: Để khắc phục sự cố điều hòa không mát do quá bẩn thì bạn nên bảo dưỡng, vệ sinh điều hòa. Bên cạnh đó, bạn nhớ vệ sinh điều hòa 4-6 tháng/lần giúp việc sử dụng điều hòa hiệu quả hơn cũng như tăng tuổi thọ cho điều hòa.

Tham khảo: Vệ sinh máy lạnh phường Hố Nai

Do điều hòa bị quá bẩn

Do điều hòa bị hết gas

Trong trường hợp bạn không đặt sai chế độ làm mát, điều hòa của gia đình vẫn được bảo dưỡng lau chùi định kỳ không quá bẩn mà điều hòa vẫn chỉ mát không lạnh, thì rất có thể chúng đã hết gas. Lúc này bạn có thể gọi thợ chuyên dụng tới nạp gas để điều hòa hoạt động được tốt hơn.

Do điều hòa bị hết gas

Thông tin đến bạn: Hiện nay, Máy lạnh biên hòa đang cung cấp dịch vụ vệ sinh máy giặt - máy lạnh - sửa tủ lạnh - tủ đông - sửa máy giặt tại nhà biên hòa đồng nai với giá cả vô cùng ưu đãi. Bạn có thể đặt lịch online hoặc gọi vào Hotline: 0917667864 - Zalo: 0917667864, để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Bài viết này có hữu ích?
Bạn đang xem: Điều hòa không mát chỉ có gió làm theo cách này đỡ mất tiền oan
Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn