Sai lầm khi sử dụng điều hòa

Estimated read time:
Sai lầm khi sử dụng điều hòa

Điều hòa đã trở thành vật dụng quen thuộc với nhiều gia đình, nhất là trong thời tiết nắng nóng, nhưng không phải ai cũng biết sử dụng điều hòa đúng cách.

{tocify} $title = {Mục lục}

Một số sai lầm thường mắc phải khi sử dụng điều hòa.

Đặt nhiệt độ điều hòa quá thấp

Điều này khiến bạn dễ bị cảm do chênh lệch nhiệt độ quá cao giữa bên trong và ngoài nhà. Đặc biệt, người già và trẻ nhỏ với sức đề kháng yếu rất dễ đau đầu, viêm họng, ngạt mũi,... 

Đặt nhiệt độ điều hòa quá thấp

Để trẻ nhỏ ngồi ngay dưới luồng gió điều hòa

Hệ hô hấp của trẻ nhỏ còn non nớt, nhạy cảm với các tác nhân gây bệnh. Luồng gió điều hòa có thể khiến trẻ bị viêm họng, viêm mũi, đau họng, ho, thậm chí là viêm phổi. Nếu trẻ có các triệu chứng nặng như khó thở, ho nhiều, sốt cao,... cần đưa trẻ đến bệnh viện để được khám và điều trị kịp thời.

Để bảo vệ sức khỏe cho trẻ nhỏ, cha mẹ không nên để trẻ ngồi ngay dưới luồng gió điều hòa. Cha mẹ nên điều chỉnh nhiệt độ điều hòa ở mức phù hợp và cho trẻ mặc quần áo ấm khi ngồi trong phòng điều hòa.

Tham khảo: Sử dụng điều hòa như thế nào để tiết kiệm điện nhất

Để trẻ nhỏ ngồi ngay dưới luồng gió điều hòa

Bật máy điều hòa liên tục trong suốt cả ngày

Mỗi lần bật máy điều hòa, máy sẽ phải hoạt động với công suất cao để làm mát căn phòng đến nhiệt độ cài đặt. Nếu bật liên tục, máy điều hòa sẽ tiêu tốn rất nhiều điện năng. Để tiết kiệm điện và bảo vệ sức khỏe, bạn nên tắt máy điều hòa khi không cần thiết. 

Nếu cần bật máy điều hòa liên tục, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ ở mức phù hợp, không quá thấp. Ngoài ra, bạn nên vệ sinh máy điều hòa định kỳ để đảm bảo chất lượng không khí.

Bật máy điều hòa liên tục trong suốt cả ngày

Đóng cửa kín cả ngày để dùng điều hòa

Điều này dễ khiến bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ trong phòng không thoát ra bên ngoài được. Từ đó, dẫn đến mắc các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp. 

Không khí trong phòng đóng kín sẽ bị thiếu oxy, tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng, đặc biệt là trẻ nhỏ và người già.

Đóng cửa kín cả ngày để dùng điều hòa có thể giúp tiết kiệm điện năng, nhưng lại ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Để đảm bảo sức khỏe, bạn nên mở cửa phòng khoảng 30 phút mỗi lần để không khí được lưu thông.

Tìm hiểu: Điều hòa không lạnh mà chỉ có gió

Đóng cửa kín cả ngày để dùng điều hòa

Cho trẻ chạy ra chạy vào phòng đang bật điều hòa

Điều này làm thay đổi nhiệt độ đột ngột, khiến trẻ dễ bị cảm, ốm sốt. Bước vào phòng điều hòa ngay khi vừa từ ngoài nắng về hay vừa vận động mạnh ra nhiều mồ hôi

Bước vào phòng điều hòa ngay khi vừa từ ngoài nắng về

Thông tin đến bạn: Hiện nay, Máy lạnh biên hòa đang cung cấp dịch vụ vệ sinh máy giặt - máy lạnh - sửa tủ lạnh - tủ đông - sửa máy giặt tại nhà biên hòa đồng nai với giá cả vô cùng ưu đãi. Bạn có thể đặt lịch online hoặc gọi vào Hotline: 0917667864 - Zalo: 0917667864, để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Bài viết này có hữu ích?
Bạn đang xem: Sai lầm khi sử dụng điều hòa
Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn