Điều hòa chảy nước nguyên nhân và cách khắc phục

Estimated read time:
Điều hòa chảy nước nguyên nhân và cách khắc phục

Điều hòa bị chảy nước sau một thời gian dài sử dụng là một trong những tình huống không mong muốn gây ra sự bất tiện và khó chịu cho người dùng. Hãy cùng máy lạnh biên hòa tìm hiểu trong bài viết này ngay sau đây bạn nhé!

{tocify} $title = {Mục lục}

Điều hòa chảy nước nguyên nhân và cách khắc phục

Dàn lạnh không được vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ

Nhiều gia đình chỉ có thói quen sử dụng điều hòa mà không hề có thói quen bảo dưỡng lau chùi định kỳ. Và điều này khiến cho cặn bẩn bám vào điều hòa gây ách tắc làm ảnh hưởng tới sự thóat nước của điều hòa và chúng ta sẽ thấy có hiện tượng rò rỉ nước, tràn ra bên ngoài. 

Chính vì thế, bạn cần vệ sinh máy lạnh và bảo dưỡng ít nhất 3 tháng/lần. Còn đối với việc tổng vệ sinh cho máy lạnh thì bạn nên thực hiện mỗi tháng/lần, nhằm đảm bảo máy hoạt động bền bỉ, tăng tuổi thọ và giúp bầu không khí luôn trong lành, thoáng mát.

Dàn lạnh không được vệ sinh

Do phần máng nước bị vỡ hay nứt

Khi điều hòa bị chảy nước nguyên nhân lớn có thể là do máng nước bị nghẽn hoặc bị vỡ. Tình trạng này đa số thường gặp ở các máy lạnh cũ, đã sử dụng trong thời gian dài. 

Tuy nhiên, nguyên nhân này cũng xuất hiện ở một số máy điều hòa khi mới mua về, có thể do quá trình sản xuất hay vận chuyển làm vỡ, nứt máng nước. Độ ẩm trong dàn lạnh bị thoát ra ngoài, nhỏ xuống máng nước và chảy ra bên ngoài.

Nếu kéo dài lâu ngày sẽ tạo thành các loại tảo chảy vào đường ống thoát nước. Người dùng không vệ sinh kịp thời thì chúng hình thành ngày càng nhiều, gây tắc nghẽn đường ống thoát nước, tràn nước ở máng hứng và tạo môi trường tốt để các vi khuẩn phát triển.

Xem thêm: Mẹo tiết kiệm điện hiệu quả cho tủ lạnh

Do phần máng nước bị vỡ hay nứt

Do điều hoà lắp đặt không đúng cách

Một số thợ lắp đặt điều hòa thiếu kinh nghiệm, họ sẽ lắp đặt đường ống thoát nước không có độ dốc hoặc làm đường ống quá dài mà lại không có lỗ thông gió. Chính vì thế, nước không được thoát ra bên ngoài, mà chảy ngược vào máng hứng, làm cho điều hòa chảy nước ra ngoài. 

Ngoài ra, người lắp đặt máy lạnh bị lệch về một phía, làm cho máng hứng cũng lệch theo, nên nước sẽ chảy về đầu thấp của máng hứng và rò rỉ lên tường, sàn nhà.

Tìm hiểu: Lắp máy lạnh phường Tân Mai

Do điều hoà lắp đặt không đúng cách

Trên đây là bài viết về nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa chảy. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới cho chúng tôi biết nhé!

Thông tin đến bạn: Hiện nay, Máy lạnh biên hòa đang cung cấp dịch vụ vệ sinh máy giặt - máy lạnh - sửa tủ lạnh - tủ đông - sửa máy giặt tại nhà biên hòa đồng nai với giá cả vô cùng ưu đãi. Bạn có thể đặt lịch online hoặc gọi vào Hotline: 0917667864 - Zalo: 0917667864, để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Bài viết này có hữu ích?
Bạn đang xem: Điều hòa chảy nước nguyên nhân và cách khắc phục
Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn