Lỗi C1 máy giặt Toshiba

Estimated read time:
Lỗi C1 máy giặt Toshiba

Khi giặt xong đến cuối chương trình xả, máy giặt Toshiba không hoạt động nữa và báo lỗi C1. Vậy làm sao biết được nguyên nhân và cách khắc phục lỗi C1 này như thế nào? Mời bạn cùng máy lạnh biên hòa tìm hiểu qua thông tin bài viết sau nhé!

{tocify} $title = {Mục lục}

Lỗi C1 máy giặt Toshiba là lỗi gì

Lỗi C1 máy giặt Toshiba là mã lỗi thông báo về việc tình trạng nước trong máy giặt không thể xả ra bên ngoài. Lỗi này thường xuất hiện ở cuối chu trình xả để chuyển sang chu trình vắt, nước bị đọng trong lồng giặt và không thoát ra ngoài được.

Màn hình sẽ nhấp nháy C1 kèm theo âm thanh báo đồng thời máy giặt cũng ngừng hoạt động.

Lỗi C1 máy giặt Toshiba là lỗi gì

Vì sao máy giặt Toshiba báo lỗi C1

Máy giặt Toshiba gặp phải lỗi C1 thường do các nguyên nhân sau:

+ Ống thoát nước bị tắc nghẽn.

+ Bộ lọc bơm xả bị bẩn.

+ Bơm xả bị hỏng.

Tìm hiểu: Lỗi LE trên máy giặt LG

Vì sao máy giặt Toshiba báo lỗi C1

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi C1 máy giặt Toshiba

Bộ lọc bơm xả bị bẩn

Bộ lọc bơm xả có nhiệm vụ lọc hết rác nhỏ trong phần nước thải sau quá khi giặt quần áo, nhằm tránh cho bơm xả bị kẹt hay gây tắc nghẽn ống xả. Nếu bộ lọc không được vệ sinh thường xuyên rác từ quần áo sẽ bám vào gây cản trở, nước sẽ không chảy vào ống xả để thoát ra ngoài.

Cách khắc phục: Tháo bộ lọc bơm xả và vệ sinh sạch để loại bỏ các cặn bẩn bám trên bộ lọc. 

Lưu ý: Vệ sinh nhẹ nhàng với xác bộ lọc được cấu tạo bằng bề mặt lưới, tránh gây rách lưới làm giảm hiệu quả lọc.

Bộ lọc bơm xả bị bẩn

Ống xả nước gặp vấn đề

Trong chu trình giặt nước sẽ thoát ra ngoài kèm theo cặn bẩn, sợi vải,…thời gian dài chúng tích tụ trong ống xả và có thể gây tắc nghẽn ống, nước sẽ đọng lại trong máy giặt không chảy ra ngoài được dẫn đến tình trạng báo lỗi. Cũng có một số nguyên nhân khác liên quan đến ống xả khiến nước không thể xả ra ngoài như ống bị gập, bị vật nặng đè lên. 

Cách khắc phục: Tháo ống xả nước, vệ sinh để loại bỏ cặn bẩn tích tụ giúp nước không còn bị cản trở khi thoát ra ngoài. Đồng thời vệ sinh sạch cửa xả để hạn chế tình trạng tắc nghẽn tại khu vực này. Nếu ống xả bị xoắn hoặc vật nặng đè lên, bạn cần điều chỉnh lại để ống có thể nước có thể chảy ra ngoài.

Ống xả nước gặp vấn đề

Bơm xả bị hỏng

Bơm xả máy giặt có chức năng bơm nước thải trong lồng giặt ra ngoài trước khi đưa nước sạch vào để tiến hàng chu trình khác. Nếu bơm xả không hoạt động, nước sẽ không được đẩy ra ngoài dẫn đến tình trạng máy giặt Toshiba báo lỗi C1

Cách khắc phục: Nếu trường hợp bạn xác định được bơm xả của máy giặt không hoạt động được bạn nên thay mới. 

Lưu ý: Khi tự mua bơm để thay bạn nên cầm theo bơm cũ để đảm bảo mua đúng loại cho máy giặt nhà mình. Hoặc bạn có thể liên hệ với bộ phận bảo hành của Toshiba hay trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ kiểm tra và xử lý tại nhà.

Tham khảo: Sửa máy giặt phường Phước Tân

Bơm xả bị hỏng

Hy vọng qua bài viết trên giúp bạn không quá lo lắng, bối rối khi gặp trường hợp lỗi c1 máy giặt Toshiba nội địa.

Thông tin đến bạn: Hiện nay, Máy lạnh biên hòa đang cung cấp dịch vụ vệ sinh máy giặt - máy lạnh - sửa tủ lạnh - tủ đông - sửa máy giặt tại nhà biên hòa đồng nai với giá cả vô cùng ưu đãi. Bạn có thể đặt lịch online hoặc gọi vào Hotline: 0917667864 - Zalo: 0917667864, để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Bài viết này có hữu ích?
Bạn đang xem: Lỗi C1 máy giặt Toshiba
Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn