13 loại quần áo không nên bỏ vào máy giặt

Estimated read time:
13 loại quần áo không nên bỏ vào máy giặt

Tống hết đồ bẩn vào máy giặt, bạn sẽ không mất nhiều công sức cho việc giặt giũ, nhưng một số loại quần áo sẽ hỏng nếu giặt bằng máy.

{tocify} $title = {Mục lục}

Quần áo làm bằng chất liệu khác nhau đòi hỏi mức độ chăm sóc khác nhau; nhiều loại có thể giặt bằng máy, một số loại có thể sấy khô, một số đòi hỏi bạn phải giặt bằng tay.

Có những loại quần áo không nên cho vào máy giặt vì chỉ cần làm như vậy một lần là bộ đồ yêu thích gần như “tan tành”. Do đó, bạn cần tùy thuộc vào từng loại quần áo và chất liệu của nó để cân nhắc cách giặt cho phù hợp.

Những loại quần áo không nên cho vào máy giặt

Để giữ được độ bền, đẹp của trang phục, bạn đừng cho vào máy giặt những bộ quần áo làm từ những chất liệu dưới đây. Hãy chịu khó giặt chúng bằng tay thật nhẹ nhàng.

Đồ lụa

Quần áo lụa thường mỏng, nhẹ và mềm mại, nếu cho vào máy giặt thì chắc chắn sẽ bị vón, trầy xước, nhão,  thậm chí hư hỏng hoàn toàn. Vậy nên, thay vì cho vào máy, bạn hãy chịu khó giặt bằng tay để giảm lực tác động lên loại vải mỏng manh này.

Đồ lụa

Đồ len

Vải len là một trong những loại vải khó giặt, nhất là len mỏng. Chiếc áo len sẽ biến dạng đến khó tin vì chúng rất dễ bị giãn nở trong máy giặt. Do đó, chỉ nên làm sạch đồ len bằng cách giặt tay với nước ấm, vì nước lạnh sẽ làm vải len bị co rút.

Tìm hiểu: Cách vệ sinh máy giặt cửa ngang bằng giấm

Đồ len

Đồ ren

Ren rất dễ vỡ và các họa tiết dạng lưới thường mỏng, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi loại váy áo làm từ chất liệu này không bền khi giặt bằng máy. Những bộ quần áo phức tạp này tốt nhất nên được giặt bằng tay. Hãy dùng nước lạnh và tránh chà xát mạnh.

Đồ ren

Đồ bơi

Thực tế thì đồ bơi có thể chịu được hơi nhiệt nóng ngoài bãi biển nhưng lại không thể chịu được nhiệt độ quá cao trong máy giặt. Vì vậy, việc cho đồ bơi vào máy giặt có thể khiến nó nhanh cũ, vải cũng nhanh bị giãn. Sau khi giặt đồ bơi bằng tay, hãy phơi khô thay vì cho vào máy sấy.

Đồ bơi

Đồ jeans

Đa số đồ jeans được làm từ vải denim. Loại vải này có thể bị hỏng khi giặt máy, bị bạc màu và mất đi độ đàn hồi.

Đồ jeans

Áo hai dây

Thật ra những chiếc áo hai dây thông thường sẽ chẳng gặp vấn đề gì nếu giặt bằng máy. Nhưng trong một số trường hợp, dây áo sẽ mắc vào các chi tiết bên trong lồng sấy, khiến cho áo bị giãn quá mức, thậm chí đứt cả dây. 

Do đó nếu muốn giặt áo hai dây bằng máy thì tốt nhất bạn nên cho chúng vào các túi giặt để đảm bảo an toàn.

Tham khảo: Đổ muối vào máy giặt có tác dụng gì

Áo hai dây

Áo khoác da

Đồ da là một trong những loại quần áo không nên cho vào máy giặt vì nó dễ biến dạng và xuống màu. Vì vậy, bạn chỉ nên làm sạch đồ da bằng cách dùng khăn ướt vắt ráo để lau đi bụi bẩn hoặc đưa chúng đến những cửa hàng chuyên giặt áo da để xử lý.

Áo khoác da

Bộ vest

Nhiều bộ vest được làm bằng vải chất lượng cao có thể co lại hoặc rách, ngay cả trong một chu kỳ giặt nhẹ nhàng nhất. Đó là chưa kể máy giặt khiến nó "mất phom".Vì thế tốt hơn hết bạn hãy mang nó đến tiệm giặt khô. Giữa các lần giặt khô, hãy sử dụng máy hấp để làm phẳng bộ đồ của bạn.

Bộ vest

Trang phục bó sát

Đây là một trong những loại trang phục tuyệt đối không nên cho vào máy giặt. Khi dùng máy giặt, quần áo có thể bị giãn ra, khiến cho bộ trang phục trở nên lùng thùng, đặc biệt là những loại chứa nhiều cotton.

Trang phục bó sát

Quần áo làm từ tơ nhân tạo

Nếu như bạn không muốn chiếc áo làm từ tơ nhân tạo của mình bỗng dưng bị chật thì đừng bỏ chúng vào máy giặt và máy sấy. Sợi tơ nhân tạo có nguy cơ bị co rút khi giặt, sấy bằng máy, vì vậy bạn chỉ nên giặt tay và phơi chúng dưới ánh nắng mặt trời. Nếu bắt buộc phải sử dụng máy, bạn cần cẩn thận giám sát kỹ quá trình hoạt động của máy.

Quần áo làm từ tơ nhân tạo

Áo ngực

Áo ngực là món đồ không bao giờ nên cho vào máy giặt, vì nó sẽbị biến dạng, hư mút hoặc hỏng gọng, điều này khiến áo không còn giữ được dáng đẹp và có thể gây hại cho ngực. Đối với loại quần áo này, bạn hãy ngâm với nước pha ít bột giặt trong khoảng 5 phút, sau đó xoa nhẹ hai miếng lót vào nhau để làm sạch áo, đồng thời nhẹ nhàng làm sạch những phần bẩn xung quanh vòng thép và dây áo bằng nước sạch.

Xem thêm: Những thói quen khiến quần áo giặt rồi vẫn bẩn

Áo ngực

Trang phục có khóa kéo

Khóa kéo rất dễ bị mắc vào các lỗ trống trong lồng giặt khiến cánh cửa máy giặt bị xước và mờ. Khóa kéo cũng có thể va chạm với trang phục khác trong quá trình giặt và khiến chúng bị rách. Vì thế tốt nhất bạn nên giặt bằng tay. Nếu phải giặt máy, bạn nên kéo hết khóa lên, lộn mặt trái của quần áo ra ngoài.

Trang phục có khóa kéo

Quần áo có nhiều phụ kiện đính kèm

Không nên cho quần áo có nhiều phụ kiện đính kèm vào máy giặt vì chúng có thể khiến các phụ kiện trên quần áo rơi ra, vừa làm hư áo vừa có thể làm hư máy giặt vì các phụ kiện  bị dính vào máy. Vì thế, giặt tay là sự lựa chọn an toàn nhất.

Quần áo có nhiều phụ kiện đính kèm

Hi vọng với những thông tin trên đây, máy lạnh biên hòa đã giúp bạn có thêm kiến thức chăm sóc quần áo của gia đình một cách tốt nhất.

Thông tin đến bạn: Hiện nay, Máy lạnh biên hòa đang cung cấp dịch vụ vệ sinh máy giặt - máy lạnh - sửa tủ lạnh - tủ đông - sửa máy giặt tại nhà biên hòa đồng nai với giá cả vô cùng ưu đãi. Bạn có thể đặt lịch online hoặc gọi vào Hotline: 0917667864 - Zalo: 0917667864, để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Bài viết này có hữu ích?
Bạn đang xem: 13 loại quần áo không nên bỏ vào máy giặt
Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn