Khay nước phía sau tủ lạnh để làm gì

Estimated read time:
Khay nước phía sau tủ lạnh để làm gì

Đến nay, rất nhiều người vẫn không biết khay nước phía sau tủ lạnh để làm gì mặc dù vẫn sử dụng thiết bị này hằng ngày.

{tocify} $title = {Mục lục}

Tủ lạnh là thiết bị điện gần như nhà nào cũng có, thậm chí nhiều gia đình còn có vài tủ lạnh. Nó giúp chúng ta lưu trữ và bảo quản thực phẩm tốt hơn, mọi người không còn phải vất vả đi chợ mỗi ngày. Dù có phải là người nội trợ chính trong nhà hay không, hầu như mỗi người chúng ta đều mở tủ lạnh mỗi ngày.

Dù thiết bị này quen thuộc đến vậy, không phải ai cũng hiểu rõ về nó. Cho đến nay nhiều người vẫn không biết Khay nước phía sau tủ lạnh để làm gì, có nên vệ sinh bộ phận này hay không.

Tủ lạnh

Khay nước phía sau tủ lạnh có chức năng gì

Hơi nước trong tủ lạnh khi gặp điều kiện thích hợp sẽ ngưng tụ tạo thành các giọt nước ở dàn lạnh và sẽ chảy xuống rãnh hứng nước, sau đó đi ra ngoài khay đựng nước.

Khay nước được đặt phía sau tủ lạnh, bên dưới dàn nóng, giúp cho quá trình bay hơi nước được diễn ra nhanh hơn, tránh hiện tượng tràn nước ra ngoài. Chính vì thế, bạn không cần phải đổ nước trong khay thường xuyên.

Tìm hiểu: Tác hại của việc để quần áo trong máy giặt quá lâu

Khay nước phía sau tủ lạnh có chức năng gì

Khi nào cần vệ sinh khay nước sau tủ lạnh

Về cơ bản thì bạn không cần đổ nước trong khay phía sau tủ lạnh vì đó là nước mát ở trên ngăn đá xả xuống khi xả tuyết. Khi mà máy nén nóng thì khay nước cũng sẽ nóng và bốc hơi nước đi, vì vậy mà nước sẽ không bị tràn ra ngoài nữa.

Nếu như bạn thấy phía sau của tủ lạnh có mùi hôi, máng có quá nhiều nước hoặc nước bị bẩn, bạn có thể tháo ra đổ nước đi, sau đó lau chùi lại khay là được. 

Tuy nhiên, để tủ lạnh hoạt động hiệu quả nhất, bạn phải biết vệ sinh đúng cách cho tủ lạnh cũng như khay nước phía sau tủ lạnh. Nên thực hiện đầy đủ các bước sau để vệ sinh tủ lạnh đúng cách nhé:

- Rút dây nguồn của tủ lạnh ra khỏi ổ cắm.

- Lấy hết thực phẩm có trong tủ ra ngoài.

- Tháo gỡ và làm vệ sinh sạch sẽ các ngăn kệ ở trong tủ lạnh.

- Vệ sinh phần bên trong của tủ lạnh.

- Vệ sinh phần bên ngoài của tủ lạnh.

- Làm sạch khay thoát nước ở phía sau tủ lạnh.

- Gắn lại các khay kệ đã tháo ra lúc nãy, sau đó sắp xếp lại thức ăn vào các ngăn rồi cắm phích tủ lạnh là xong.

Khay nước phía sau của tủ lạnh có tác dụng hứng nước khi tủ lạnh xả tuyết. Nước trong khay sẽ góp phần giải nhiệt cho máy nén của máy lạnh, vì nhiệt độ của máy nén tủ lạnh thường cao hơn so với nhiệt độ môi trường.

Nếu như khay nước này đầy đến mức để nước tràn ra ngoài thì tủ lạnh của bạn đã có vấn đề về xả tuyết rồi. Hãy gọi thợ sửa tủ lạnh đến kiểm tra và khắc phục nhé.

Xem thêm: Sửa tủ lạnh phường An Hòa

Khi nào cần vệ sinh khay nước sau tủ lạnh

Thông tin đến bạn: Hiện nay, Máy lạnh biên hòa đang cung cấp dịch vụ vệ sinh máy giặt - máy lạnh - sửa tủ lạnh - tủ đông - sửa máy giặt tại nhà biên hòa đồng nai với giá cả vô cùng ưu đãi. Bạn có thể đặt lịch online hoặc gọi vào Hotline: 0917667864 - Zalo: 0917667864, để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Bài viết này có hữu ích?
Bạn đang xem: Khay nước phía sau tủ lạnh để làm gì
Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn