Nên dùng điều hòa bao nhiêu tiếng mỗi ngày

Estimated read time:
Nên dùng điều hòa bao nhiêu tiếng mỗi ngày

Điều hòa, máy lạnh, quạt phun sương, quạt điện,... là những thiết bị làm mát không thể thiếu của mọi gia đình Việt Nam mỗi khi trời chuyển nắng nóng. Tuy nhiên, sử dụng chúng như thế nào để hiệu quả, lại vừa tiết kiệm điện là điều không phải ai cũng biết.

{tocify} $title = {Mục lục}

Vậy nên sử dụng máy điều hòa như thế nào, và bao nhiêu tiếng mỗi ngày để vừa đảm bảo làm mát, lại vừa tiết kiệm điện, tránh hỏng hóc do hoạt động quá tải? Cùng máy lạnh biên hòa tìm hiểu thông tin dưới đây.

Phân loại điều hòa Inverter và thường

Với điều hòa thường, máy nén (bộ phận chính của thiết bị) hoạt động theo nguyên lý tắt, mở. Khi nhiệt độ trong phòng đạt đến mức đã cài đặt, máy sẽ dừng hoạt động. Do sử dụng rơ-le nhiệt nên sau một khoảng thời gian, khi nhiệt độ phòng tăng lên, máy nén sẽ hoạt động trở lại để làm mát. Việc ngắt nghỉ liên tục này chính là nguyên nhân gây tốn điện.

Phân loại điều hòa Inverter và thường

Trong những ngày nắng nóng, máy điều hòa không biến tần có thể chạy liên tục 24/24. Tuy nhiên, khi làm việc trong thời gian dài như vậy, tuổi thọ của máy sẽ giảm. Việc tắt cho máy nghỉ sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của máy. Trong khi đó, điều hòa Inverter sử dụng công nghệ biến tấn khiến máy nén hoạt động chậm lại khi phòng đạt nhiệt độ cài đặt chứ không tắt hẳn. Vì công nghệ này, máy sẽ khởi động chậm hơn, khả năng làm lạnh không nhanh bằng điều hòa thường nhưng lại giúp tiết kiệm điện hơn trong quá trình sử dụng.

Theo các chuyên gia, bạn không nên bật điều 24/24. Điều này sẽ khiến căn phòng trở nên bí bách, không khí không thể lưu thông và gây tốn điện.

Do đó, bạn nên tranh thủ thời điểm không khí dịu mát để tắt điều hòa cho máy nghỉ, giúp kéo dài tuổi thọ của máy và tiết kiệm điện.

Mặc dù không nên sử dụng điều hòa trong thời gian dài nhưng bạn cũng không nên tắt bật máy liên tục vì mỗi lần khởi động, điều hòa sẽ làm việc lại từ đầu với công suất cao. Như vậy, lượng điện năng tiêu hao sẽ càng nhiều hơn và gây tốn điện.

Tìm hiểu: 7 cách giúp bạn tiết kiệm điện năng khi sử dụng tủ lạnh

Máy điều hòa

Nên dùng điều hòa bao nhiêu tiếng mỗi ngày

Tần suất sử dụng điều hòa phụ thuộc vào thời tiết. Trong những ngày oi bức, nhiệt độ ngoài trời lên đến 40 độ, bạn có thể bật điều hòa 15-20 tiếng/ngày. Vào những ngày mát, có thể giảm thời gian dùng điều hòa xuống 8-10 tiếng/ngày. 

Nhiều nhà sử dụng điều hòa thích để mức nhiệt độ 22-23 độ C, thậm chí xuống dưới 15 độ C. Nếu lạnh thì có thể đắp chăn khi ngủ. Tuy nhiên, việc bật điều hòa nhiệt độ thấp như vậy gây lãng phí điện rất nhiều. Chỉ cần tăng lên khoảng 1 độ là bạn có thể tiết kiệm được khoảng 7-10% điện năng tiêu thụ.

Với khí hậu ở Việt Nam, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ điều hòa ở mức 27-28 độ C để tiết kiệm điện và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm, nếu để nhiệt độ phòng quá thấp thì bạn có thể bị mất cân bằng nhiệt, sốc nhiệt khi đi ra ngoài

Lưu ý: Việc sử dụng điều hòa quá lâu đối với người lớn và trẻ nhỏ đều không tốt.

Tham khảo: Sửa máy lạnh phường Tân Mai

Không nên bật điều 24/24

Thông tin đến bạn: Hiện nay, Máy lạnh biên hòa đang cung cấp dịch vụ vệ sinh máy giặt - máy lạnh - sửa tủ lạnh - tủ đông - sửa máy giặt tại nhà biên hòa đồng nai với giá cả vô cùng ưu đãi. Bạn có thể đặt lịch online hoặc gọi vào Hotline: 0917667864 - Zalo: 0917667864, để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Bài viết này có hữu ích?
Bạn đang xem: Nên dùng điều hòa bao nhiêu tiếng mỗi ngày
Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn