Dấu hiệu máy lạnh hết gas

Estimated read time:
Dấu hiệu máy lạnh hết gas

Máy lạnh cũng như tủ lạnh đều cần dùng gas để làm lạnh không khí và ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình vận hành của thiết bị. Sau một thời gian dài sử dụng, máy lạnh có thể hết gas vô tình làm điện năng tiêu thụ hàng tháng tăng lên chóng mặt.

{tocify} $title = {Mục lục}

Sử dụng điều hòa mà không biết lúc nào cần phải nạp gas, vậy dấu hiệu máy lạnh hết gas? Bao lâu thì nạp gas máy lạnh? Cùng máy lạnh biên hòa tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Dấu hiệu máy lạnh hết gas

Điều hòa yếu lạnh

Khi điều hòa nhiệt độ bị thiếu gas thì dấu hiệu đầu tiên có thể nhận biết được là máy lạnh kém lạnh, tốn rất nhiều thời gian để làm lạnh căn phòng.

Điều hòa yếu lạnh

Chớp tắt đèn báo lỗi

Đối với một số dòng máy lạnh có chức năng thông báo khi máy bị sự cố thì chớp tắt đèn báo lỗi cũng là dấu hiệu báo rằng máy lạnh đang thiếu gas.

Chớp tắt đèn báo lỗi

Tự động bật tắt

Máy lạnh hoạt động khoảng 15 phút tự động bật – tắt cũng là dấu hiệu nhận biết máy lạnh đang bị thiếu gas. Khi máy lạnh tự động bật – tắt, trước hết bạn cần kiểm tra lại các chế độ trên remote xem đã điều chỉnh chính xác chưa. 

Nếu remote đã điều chỉnh chính xác thì nguyên nhân có thể là do hư hỏng linh kiện bên trong.

Tìm hiểu: Vừa bật quạt vừa bật điều hòa có sao không

Tự động bật tắt

Chảy nước trên dàn lạnh

Khi máy lạnh bị thiếu gas thì khả năng cao máy đang có dấu hiệu bị xì, làm cho dàn lạnh bám nhiều tuyết thậm chí đông đá bên trong dàn lạnh. Do đó, dàn lạnh bị chảy nước cũng là một trong những dấu hiệu nhận biết máy lạnh bị thiếu gas.

Chảy nước trên dàn lạnh

Bám tuyết trên ống đồng

Khi ống đồng bị bám tuyết hoặc rò rỉ nước thì chắc chắn máy lạnh của nhà bạn đang gặp phải vấn đề rò rỉ và thiếu hụt gas.

Bám tuyết trên ống đồng

Nguyên nhân điều hòa hết gas

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến máy lạnh bị thiếu gas, trong đó có một số nguyên nhân phổ biến như: 

Xì đầu tán

Xì đầu tán là nguyên nhân thường gặp nhất khiến cho máy lạnh bị thiếu gas. Có nhiều nguyên nhân làm cho đầu tán bị xì như: thời tiết, thời gian sử dụng,… Do đó, trước khi nạp lại gas cần phải xử lý xì đầu tán hoặc thay đầu tán khác. 

Xì đầu tán

Xì dàn nóng hoặc dàn lạnh

Nếu sau khi kiểm tra và xử lý đầu tán nhưng vẫn chưa khắc phục được tình trạng thiếu gas trên máy lạnh thì lúc này chúng ta cần phải lên kế hoạch thử xì dàn nóng và dàn lạnh. Việc thử xì dàn nóng và dàn lạnh khá phức tạp, nên tốt nhất quý khách cần liên hệ kỹ thuật viên có tay nghề chuyên môn cao để được hỗ trợ tốt nhất. 

Xem thêm: Sửa máy lạnh phường Hố Nai

Xì dàn nóng hoặc dàn lạnh

Xì ống đồng

Khi ống đồng bị xì, quý khách sẽ phát hiện trên ống đồng bị bám một lớp tuyết. Khi lớp tuyết tan sẽ dẫn đến trường hợp rò rỉ nước trên ống đồng. Trường hợp này thường làm cho tường nhà chổ khu vực ống đồng bị ẩm mốc, thậm chí chảy nước trong nhà.

Xì ống đồng

Những tác hại khi điều hòa hết gas

Các tác hại thường thấy khi máy lạnh hết gas:

Tốn điện

Khi hết gas, bạn sẽ không cảm nhận được không khí mát lạnh như mong muốn. Do đó, bạn thường hạ thấp nhiệt độ hơn bình thường, dẫn đến hao điện năng dù cho bạn có xài máy lạnh inverter tiết kiệm điện cỡ nào đi chăng nữa.

Hư hỏng các linh kiện khác

Máy lạnh xì gas thường xuất hiện các tình trạng máy lạnh đóng tuyết, chảy nước và hoạt động quá tải. Nếu như bạn không có phương án khắc phục kịp thời sẽ làm cho thiết bị dễ hư các linh kiện khác như Kapa (tụ đề), block.  Lâu dần, máy lạnh có thể bị hỏng, mang đến nhiều nguy hiểm khi sử dụng. 

Hư hỏng các linh kiện khác

Ảnh hưởng đến sức khỏe

Khi máy lạnh bị chảy nước sẽ xảy ra nhiều tác hại nghiêm trọng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, công việc cũng như tài chính. Không khí oi bức dù máy vẫn hoạt động khiến bạn khó chịu, không tập trung cho công việc.

Ảnh hưởng đến sức khỏe

Bao lâu thì nạp gas máy lạnh

Thông thường, khi được lắp đúng kỹ thuật và không gặp sự cố trong quá trình sử dụng thì gas máy lạnh không thể thất thoát được mà sẽ tuần hoàn làm lạnh. Nên thời gian máy lạnh hết gas là khá lâu, khoảng 10 – 20 năm. 

Gas chỉ thất thoát hoặc bị thiếu trong những trường hợp như lắp đặt sai cách, lắp đặt ban đầu máy thiếu gas mà không kiểm tra xem áp suất vận hành, các đầu nối không đảm bảo kín hoàn toàn nên bị rò rỉ ra bên ngoài. 

Một nguyên nhân khác dẫn đến máy lạnh nhanh hết gas đó là chất lượng ống dẫn gas quá kém, ống bị xì. So với ống nhôm, ống đồng bền hơn, giảm rò rỉ khí gas trong quá trình lưu chuyển.

Tham khảo: Bơm ga máy lạnh tại Biên Hoà

Bao lâu thì nạp gas máy lạnh

Nếu máy điều hòa nhà bạn hoạt động bình thường sau khi bơm gas, nhưng chỉ được một thời gian sau đó lại kém lạnh thì nguyên nhân chính là bị rò rỉ và chưa được khắc phục triệt để.

Thông tin đến bạn: Hiện nay, Máy lạnh biên hòa đang cung cấp dịch vụ vệ sinh máy giặt - máy lạnh - sửa tủ lạnh - tủ đông - sửa máy giặt tại nhà biên hòa đồng nai với giá cả vô cùng ưu đãi. Bạn có thể đặt lịch online hoặc gọi vào Hotline: 0917667864 - Zalo: 0917667864, để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Bài viết này có hữu ích?
Bạn đang xem: Dấu hiệu máy lạnh hết gas
Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn