Nên tắt điều hòa trước khi ra khỏi phòng bao nhiêu phút thì hợp lý

Estimated read time:
Nên tắt điều hòa trước khi ra khỏi phòng bao nhiêu phút thì hợp lý

Nhiều người thường có thói quen tắt điều hòa sau đó ra khỏi phòng luôn, đây là một thói quen vô cùng có hại cho sức khỏe cũng như lãng phí điện.

{tocify} $title = {Mục lục}

Tại sao nên tắt điều hòa trước khi ra khỏi phòng một thời gian

Khi chúng ta ở trong phòng điều hòa, cơ thể dần thích nghi với môi trường này, nếu bạn đột ngột bước ra ngoài ngay, nhiệt độ môi trường bên ngoài và trong phòng chênh lệch nhau, đặc biệt vào những ngày thời tiết nắng nóng đỉnh điểm, gay gắt. Nếu sự chênh lệch nhiệt độ lớn có thể gây ra hiện tượng sốc nhiệt (khó thở, ảo giác, mất phương hướng, hôn mê,..) ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, việc tắt điều hòa khi không sử dụng sẽ cho phép điều hòa có thời gian được nghỉ ngơi, giúp tăng tuổi thọ cho điều hòa và đặc biệt còn giúp gia đình bạn tiết kiệm được một lượng điện năng hao phí đáng kể, bạn sẽ không còn lo lắng về hóa đơn tiền điện hàng tháng của gia đình mình tăng cao.

Tại sao nên tắt điều hòa trước khi ra khỏi phòng một thời gian

Ra ngoài bao lâu thì nên tắt điều hòa

Như nói ở trên thì chúng ta không nên ra khỏi phòng khi mới tắt điều hòa. Vậy, chúng ta nên tắt điều hòa trước khi ra khỏi phòng bao nhiêu phút thì hợp lý.

Theo các chuyên gia, khi chúng ta có dự định đi ra ngoài thì tốt nhất nên tắt điều hòa trước khoảng 10 phút, đồng thời nên mở cửa sổ và cửa chính để không khí được đối lưu. Điều này giúp cơ thể dần thích nghi với nhiệt độ môi trường hiện tại, ngăn ngừa cơ thể bị sốc nhiệt. 

Một lưu ý nhỏ cho bạn đó là nếu bạn phải ra ngoài trong thời gian khá lâu, ngoài việc tắt điều hòa bằng điều khiển, bạn nên ngắt cả aptomat để có thể tiết kiệm được một lượng điện năng đáng kể.

Xem thêm: Bật điều hòa 18 độ có tốn điện không

Ra ngoài bao lâu thì nên tắt điều hòa

Mẹo sử dụng điều hòa tiết kiệm điện

Không bật điều hòa 24/24

Bật tắt điều hòa liên tục khiến thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng hơn, các chi tiết bên trong bị mài mòn gây giảm tuổi thọ sản phẩm.

Sử dụng tính năng hẹn giờ bật/tắt

Tính năng hẹn giờ bật/tắt trong một khoảng thời gian nhất định của máy lạnh không chỉ tốt cho giấc ngủ của bạn mà còn giúp cho bạn giảm đi đáng kể lượng điện năng tiêu thụ.

Tắt công tắc điện của điều hoà

Trên thực tế, nếu bạn chỉ tắt máy bằng điều khiển mà không tắt nguồn cấp điện cho thiết bị thì máy lạnh vẫn sẽ hoạt động cầm chừng và tiêu tốn khoảng 15W (tùy thuộc vào từng dòng sản phẩm).

Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý

Nhiệt độ càng thấp sẽ càng khiến điều hoà tốn nhiều điện hơn. Theo đó, nếu muốn làm mát một không gian nào đó thì cần phải có một khoảng thời gian nhất định. Nếu để nhiệt độ thấp chỉ khiến công suất của máy lạnh bị đẩy lên hết mức, gây hao tốn điện năng tiêu thụ.

Tham khảo: Sửa máy lạnh phường Quyết Thắng

Mẹo sử dụng điều hòa tiết kiệm điện

Thông tin đến bạn: Hiện nay, Máy lạnh biên hòa đang cung cấp dịch vụ vệ sinh máy giặt - máy lạnh - sửa tủ lạnh - tủ đông - sửa máy giặt tại nhà biên hòa đồng nai với giá cả vô cùng ưu đãi. Bạn có thể đặt lịch online hoặc gọi vào Hotline: 0917667864 - Zalo: 0917667864, để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Bài viết này có hữu ích?
Bạn đang xem: Nên tắt điều hòa trước khi ra khỏi phòng bao nhiêu phút thì hợp lý
Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn